Cơ thể con người 70% nước, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là điều thiết yếu. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ nếu bạn không lưu ý đến việc uống nước đúng cách!

Đủ lượng nước đúng thời điểm, đúng cách uống đều là những điều cần thiết cho cơ thể bạn.

Đảm bảo cung cấp đủ nước vào bốn thời điểm trong ngày.

2 ly nước sau khi thức dậy

Uống nước vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy là một thói quen vô cùng hữu ích. Uống 2 ly nước ngay khi thức dậy sẽ giúp kích hoạt cơ quan nội tạng, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Đồng thời, giúp các cơ quan lấy lại năng lượng sau một đêm dài.

Để tăng hiệu quả thanh lọc hãy uống trước khi ăn sáng khoảng 30 phút nhé! Chắc chắn thói quen này giúp bạn có ngày làm việc đầy năng lượng!

1 ly nước 1 tiếng trước khi ăn

Nước giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng. Nên uống nước trước khi ăn 1 tiếng sẽ giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn, ngăn ngừa táo bón… Tuy nhiên không nên uống quá gần bữa ăn. Vì sẽ làm loãng dịch vị tiêu hóa, gây mất cảm giác ngon miệng.

>> Xem ngay: Bình lọc nước khoáng cầm tay

1 ly nước trước và sau khi tắm

Có lẽ đây là thói quen rất ít được ai nhắc đến, bởi khi tắm chúng ta tiếp xúc với nước nên không ai nghĩ chúng ta sẽ mất nước. Nhưng sự thật, khi tắm cơ thể bạn lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt. Do quá trình cân nhiệt đó nên cơ thể cần nước để giải nhiệt bên trong.

1 ly nước nhỏ trước khi ngủ

Chúng ta thường ngại uống nước vì sợ sẽ đi vệ sinh trong đêm, nhưng đều đặn thì sẽ thành thói quen hay, một ly nước nhỏ không làm bạn mất ngủ mà nó còn có tác dụng giúp đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trước khi đi ngủ uống một ly nước nhỏ hoặc lượng vừa đủ có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể suốt đêm, tránh cơ thể bị mất nước vào ban đêm. Khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước. Điều này khiến cho các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng. Về lâu dài có thể gây hại sức khỏe rất trầm trọng. Đặc biệt uống 1 ly nước trước khi đi ngủ còn giúp ngăn ngừa cơn đau tim hoặc cơn đột quỵ. Chính vì vậy, hãy uống một vài ngụm nước trước khi đi ngủ để góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: Bình giữ nhiệt nóng lạnh Aquasana

Ngoài ra còn lịch trình uống nước theo bệnh lý, hãy lưu lại và chia sẻ cho mọi người nhé!

Uống nước cần đủ và đúng như thế nào?

1. Người mắc bệnh tim mạch 

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ phòng ngừa những tổn thương xảy ra trong đêm như: nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực…

2. Tàn nhang, thâm nám

Uống một cốc nước đun sôi để nguội vào sáng sớm.

Có người uống nước muối, có người uống nước pha với mật ong, có người lại cho rằng uống nước chanh mới làm cho trẻ hóa làn da. Thế nhưng cơ thể chúng ta sau một đêm diễn ra hoạt động trao đổi chất, các chất thải cần được đào thải nhanh ra ngoài. Không có loại đồ ngọt hay chất dinh dưỡng nào có tác dụng bằng nước đun sôi để nguội.

Nếu như nước có chứa chất đường hoặc chất dinh dưỡng khác, khi thâm nhập vào trong cơ thể lại cần thời gian để chuyển hóa. Vì vậy, uống một cốc nước vào buổi sáng có tác dụng bài tiết chất thải trong cơ thể.

3. Cảm cúm

Cần uống nhiều nước hơn lúc thường

Lúc bị cảm cúm, sốt cao là lúc cơ thể cần bổ sung đầy đủ nước. Việc này giúp đẩy nhanh bài tiết, thúc đẩy sự ra mồ hôi, tiểu tiện. Qua đó góp phần điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Tuy nhiên, không phải uống nước mọi lúc đều có lợi cho cơ thể. Có 4 trường hợp bạn nên lưu ý không nên uống nước.
  • Khi cơ thể đã cung cấp đủ nước.
  • Khi nước tiểu có màu vàng nhạt.
  • Khi ăn quá nhiều, cảm thấy no.
  • Sau  khi tập luyện cường độ cao.
Bạn thích bài viết này ?

Thêm nhận xét

Your email address will not be published. Required fields are marked *